สังคมคนปากน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธาน เปิดโครงการ “สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ” ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ(บางปู)

%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%8a%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8-2

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.ค.62 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ และเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ (บางปู) ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยมี จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ และพี่น้องประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาร รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ดังปฐมบรมราชโองการ ความว่า “เราจะสืบสาร รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอณาราษฎรตลอดไป”

กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ดำเนินโครงการ “สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ ภายใต้โครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยให้จังหวัด คัดเลือกสวนสาธารณะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือเศรษฐกิจ หรือเป็นสัญญาลักษณ์ของจังหวัดเพื่อดำเนินการ ปรับปรุง ดูแลรักษา สวนสาธารณะและพัฒนาภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม รวมทั้งปลูกต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับให้ร่มรื่นและสวยงาม

จังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาคัดเลือกและกำหนด ให้สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (บางปู) เป็นสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ของจังหวัดสมุทรปราการ นอกจากนี้ ได้เชิญชวนให้จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชนและภาคส่วนต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ดูแลรักษาความสะอาด และพํฒนาภูมิทัศน์สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม และความร่วมมือร่วมใจกันทำความดี เพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin