สังคมคนปากน้ำ

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จัดกิจกรรมโครงการปลูกป่า อนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและลำคลอง เฉลิมพระเกียรติ

%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b8%95%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a1-2

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จัดกิจกรรมโครงการปลูกป่า อนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและลำคลอง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ส.ค.62 ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ สถานพักผ่อนกรมพลาธิการทหารบก ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้จัด กิจกรรมโครงการปลูกป่า อนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและลำคลองเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีนางพจนี ศิลารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร การนิคมแห่งประเทศไทย พันเอก ธัญพิสิษฐ์ โพธิ์นอก ผู้อำนวยการกองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก บางปู คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ตลอดจนผู้ประกอบการ เครือข่ายภาคอุตสาหกรรม ,หน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

จากสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบรุนแรงมากขึ้น อันเนื่องจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรอย่างฟุ่มเฟือย ทำให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้น หรือที่เรียกว่า “สภาวะโลกร้อน” ทำให้เกิดอุทกภัยความแห้งแล้งฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลโดยเฉพาะผลกระทบต่อห่วงโซ่อาหารของสัตว์น้ำต้องเปลี่ยนแปลงไป ป่าชายเลนถือเป็นกำแพงลดความรุนแรงของคลื่น ช่วยชะลอความเร็วของลมพายุให้ลดลง ก่อนที่จะขึ้นสู่ฝั่งไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ที่อยู่อาศัย ทั้งยังเป็นการสร้างระบบนิเวศชายฝั่ง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องมีส่วนช่วยในการดูแลรักษา และเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้จัดทำโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลน ลำคลอง ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ 2553 จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 10 ที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ผู้ประกอบการในนิคมฯ หน่วยงานราชการท้องถิ่น ชุมชน และโรงเรียนในพื้นที่รอบนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้ร่วมแรงร่วมใจอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและลำคลองให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการปลูกป่าชายเลน โดยบรรยากาศภายในกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก มีตัวแทนจากผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เครือข่ายภาคอุตสาหกรรม ,หน่วยงานองค์กรท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ตลอดจนกลุ่มผู้นำชุมชน ตัวแทนจากสถานศึกษา และพ่อค้า ประชาชน ที่อยู่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมบางปู จำนวน 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin