สังคมคนปากน้ำ

บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดงานประกาศผลตัดสิน รางวัลชมนาค ครั้งที่ 8 (FICTON-NOVEL)

%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a9%e0%b8%b1%e0%b8%97-%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b9%8c%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%99

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 ส.ค.62 ที่ห้องประชุมชั้น 29 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดงานประกาศผลตัดสิน รางวัลชมนาค ครั้งที่ 8 (FICTON-NOVEL) โดยมี ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการบริหาาและผู้ช่ววผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวให้การต้อบรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน

พร้อมเปิดเวทีเสวนา “ชมนาคสั่งสมประสบการณ์ ก้าวไกลสู่ผู้อ่านใหม่ในต่างแดน โดยมี คุณอาทร เตชะธาดา ดำเนินรายการ และผู้ร่วมเสวนา คุณยุวดี ,คุณสุตาณี ,คุณธนัดตา หลังจากนั้น คุณนรีภพ จิระโพธิรัตน์ ประธานกรรมการรอบคัดเลือก กล่าวถึงผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 31 เรื่อง ผ่านการพิจารณา 6 เรื่อง เข้าไปสู่รอบตัดสิน โดยมีตัวแทนคณะกรรมการรอบตัดสิน ร.ศ.ดร.ตรีศิลป์ บุญขจร นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการในรอบตัดสิน

พร้อมเปิดเวทีรางวัลชมนาค ส่งเสริม พัฒนางานเขียนสตรีไทย “รางวัลวรรณกรรมขึ้นอยู่กับผลงาน หรือกรรมการ” นำทีมโดยคุณกนกวลี พจนปกรณ์ นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ร.ศ.ดร.ตรีศิลป์ บุญขจร นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ ฯลฯ

สำหรับชมนาค คือรางวัลแห่งความสำเร็จของสตรีที่มีใจรักในงานประพันธ์จากชีวิตจริงและถูกนำมาตีพิมพ์เพื่อเผยแพร่สู่สายตานักอ่านทั้งประเทศ โดยในปีนี้จึงได้กำหนดกติกาให้ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานประเภท “นวนิยาย” (Fiction Novel) เข้าร่วมประกวด โดยเล็งเห็นว่าวรรณกรรมประเภทที่เป็นนิยมในกลุ่มนักอ่าน ทุกรุ่น ทุกสมัย ตลอดจนยังไม่มีเวทีใดที่เน้นให้ได้แสดงออกเฉพาะนักเขียนสตรีอย่างเต็มที่

โดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด มีความปรารถนา แะมุ่งมั้นที่จะส่งเสริมงานประพันธ์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้กลุ่มนักอ่านทั่วไป ทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ ได้ประจักษ์ถึงศักยภาพของนักเขียนสตรีไทย โดยเชื่อมั้นว่าหญิงไทยจำนวนไม่น้อยที่รักงาน วรรณกรรม โครงการรางวัลชมนาค จึงเปรียบเสมือนเวทีคุณภาพที่จะสานฝันเส้นทางสู่การมีอาชีพเป็นนักเขียนให้แก่ผู้หญิงไทยทุกคน โดยมี ดร.พิสุทธิ เลิศวิไล กรรมการบริหาร สำนักพิมพ์ประพันธ์สาร์น กล่าวถึงกติกาใหม่ เงินรางวัล และของรางวัลชมนาค ในครั้งที่ 9 นี้ด้วย ทั้งนี้คุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขึ้นมอบเช็คสนับสนุนโครงการอบรมนักเขียน จำนวน 100,000 บาท ให้กับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย โดยมีคุณเนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์ คุณถนอมวงศ์ ล้ำยอดมรรคผล คุณนรีภพ แสงกระจ่าง คุณทวีลาพ ฤทธาภิรมย์ คุณอาทร เตชะธา ร่วมเป็นสักขีพยาน

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin