สังคมคนปากน้ำ

อบจ.สมุทรปราการ เปิดกิจกรรม “โครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน

%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%88-%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b8%88%e0%b8%81

ชมคลิป

อบจ.สมุทรปราการ เปิดกิจกรรม “โครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ (Samutprakan Go Green)

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ต.ค.62 ที่ โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ อ.พระสมุทรเจดีย์สมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดกิจกรรม”โครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ (Samutprakan Go Green) โดยมี สจ.พินิจ เติมบุญ สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และมี นางสาวเกษแก้ว พราหมณ์ตะขบ
นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ อบจ.สมุทรปราการ กล่าวรายงาน โดยมีดร.ภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายณรงค์ อินทร์พันธุ์ ผู้อำนวยการกองช่อง อบจ.สมุทรปราการ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น เหล่าศิลปินดารา สมาชิกเครือข่าย (ทสม.) สมุทรปราการ ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และพี่น้องประชาชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

สำหรับการจัดกิจกรรม “โครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ (Samutprakan Go Green) ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนมีความตระหนัก และให้ร่วมมือกันกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในชุมชนให้หันมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน

โดยกิจกรรมสำหรับโครงการนี้ คือการลงพื้นที่เข้าไปประสานงานกับชุมชนท้องถิ่น ในการปรึกษาหารือพูดคุยกันถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในชุมชนเพื่อสรุปแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และนำชุมชนลงมือปฏิบัติกิจกรรมเพื่อเป็นการนำร่องและเป็นผู้นำในการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมนั้นๆ โดยเราได้จัดทำการประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่เกิดขึ้นผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสรับรู้ และเกิดการตื่นตัวของชุมชนในการลุกขึ้นมามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและทัพยากรธรมชาติในชุมชน

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin