การศึกษา-ศาสนา, ข่าวประชาสัมพันธ์

องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ

%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b9%8c%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%9a%e0%b8%a5%e0%b8%9a-3

องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 เวลา 13.00 น.ที่โรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ ตำบลบางโปรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ โดยมี นายอนันต์ พิมพ์ศรี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ พร้อมด้วย คณะครู และนักเรียนโรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้
สำหรับการจัดโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ เป็นการดำเนินการจัดงานตามโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ด้านคุณภาพชีวิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ทั้งนี้เนื่องจากโรคติดต่อที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล หรือโรคติดต่อที่เกิดขึ้นใหม่ สาเหตุเกิดจาการเปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิตของประชาชน ทั้งการรับประทานอาหาร และความก้าวหน้าในการรักษาโรคต่างๆ ในปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหากับโรคติดต่ออุบัติซ้ำ เช่น โรคไข้เลือดออก ซึ่งมียุงลายเป็นพาหะนำโรค โรคติดต่ออุบัติใหม่ เช่น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ ไวรัสโคโรน่า ซึ่งกำลังระบาดอยู่ในปัจจุบัน และโรคติดต่ออื่นๆ อีกมากมาย โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบจากการระบาดของโรคติดต่อ จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์ป้องกันควบคุมโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มีความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อและการป้องกัน //2. เพื่อเป็นการควบคุมการระบาดของโรคติดต่อในพื้นที่ //3. เพื่อให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการควบคุม ป้องกัน แก้ไขโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ //4. เพื่อพัฒนาศักยภาพทักษะส่วนบุคคลและชุมชนให้เกิดความพร้อม ในการเฝ้าระวังการเกิดโรค และ 5. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีความรู้และป้องกันตนเองไม่ให้ป่วยด้วยโรคติดต่อ ที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรง ได้มาให้ความรู้ในเรื่องการป้องกันโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อรวมทั้งแนะนำการรักษาสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง อีกด้วย

 

 

 

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin