ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มเพื่อนนายกธีรพล ชุนเจริญ พร้อมสมาชิกได้นำชุด PPE หรือชุดป้องกันการติดเชื้อ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางปู

%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b8%98%e0%b8%b5%e0%b8%a3%e0%b8%9e%e0%b8%a5-%e0%b8%8a%e0%b8%b8

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 เม.ย.63 ที่วัดพุทธภาวนาราม ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ กลุ่มเพื่อนนายกธีรพล ชุนเจริญ นำโดยเรืออากาศตรี เฉลิมชาติ ไวยวิฬา ประธานกลุ่มเพื่อนนายก ธีรพล ชุนเจริญ พร้อมด้วย นายธีรพล ชุนเจริญ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางปู นายณรงค์ บุญช่วย อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลบางปู และสมาชิกกลุ่มเพื่อนนายกธีรพล ชุนเจริญ ได้นำชุด PPE หรือชุดป้องกันการติดเชื้อ มามอบให้กับเทศบาลตำบลบางปู โดยมี นางพริมลักษมณ์ ร่วมสุข ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลบางปู ร่วมรับมอบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ชนิดปูพรมลุยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยนางพริมลักษมณ์ ร่วมสุข ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบางปู ได้กล่าว ทางเทศบาลมีแผนลงพื้นที่ตั้งแต่ 23 มีนาคม โดยจัดทีมไว้ทั้งหมด 26 ชุด เริ่มพ่นยาฆ่าเชื้อตั้งแต่ ต.ท้ายบ้านใหม่ ,ท้ายบ้าน,บางปูใหม่ และบางปู ชนิดปูพรม ส่วนในเรื่องชุดป้องกันการติดเชื้อนั้น ทางเทศบาลหาซื้อไม่ได้ มีเพียงของเก่าเพียง 20 ชุดเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ใช้เสื้อกันฝนอย่างหนา ใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนแมส ถุงมือ ถุงเท้า เรามีพร้อมแล้ว โดยวันนี้ กลุ่มเพื่อนนายกธีรพล ชุนเจริญ ก็ได้มาสนับสนุนชุดที่สามารถกันเชื้อได้อีก 100 ชุด และได้รับแจ้งจากภาคเอกชนจะนำชุดป้องกันเชื้อมาให้อีก 2-3ราย โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ที่ชุมชนวัดพุทธภาวนาราม โดยได้จัดเจ้าหน้าที่กระจายลงในพื้นที่ ส่วนหัวหน้าทีมทุกทีม จะเป็นหมอเป็นพยาบาล เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นผู้ที่มีความรู้ ที่สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

ด้านนายธีรพล ชุนเจริญ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันต่อต้านไวรัสโควิด และทุกหน่วยงานก็ได้ช่วยกัน และกลุ่มเพื่อนนายก ถึงแม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่เราก็พยายามดำเนินการหลายๆส่วน อย่างกิจกรรมในวันนี้ก็ได้มีการมอบชุดป้องกันการติดเชื้อ เพราะปัจจุบันชุดดังกล่าวค่อนข้างหายาก วันนี้ที่เราหามาได้ เพราะเราแจ้งว่าจะนำชุดมาบริจาค ไม่ได้นำมาขาย อีกส่วนหนึ่งที่จะมอบให้กับสังคมก็คือ เจลและหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นของที่กลุ่มเพื่อนนายกทำขึ้นมาทั้งหมด 15,000 ชิ้น ส่วนเป้าหมายก็จะแจกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุในเขตก่อน อีกส่วนหนึ่งก็คือการส่งเสริมอาชีพ โดยการเย็บหน้ากากอนามัย อันละ 2 บาท เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในกลุ่ม เมื่อเย็บหน้ากากเสร็จก็ส่งให้หน่วยงานภาครัฐ และก็นำมาแจกทุกคน ต่อไป

นอกจากนั้น กลุ่มเพื่อนนายกฯยังได้รวบรวมเงินของกลุ่มที่ร่วมบริจาคมา ได้จำนวน 100,000 บาท ก็จะมอบให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนอยู่ นี่คือกิจกรรมต่างๆในฐานะที่เราอยู่ในสังคม เราดีใจที่เราได้มีส่วนร่วมช่วยสังคมไม่มากก็น้อย แต่วันนี้ก็ถือเป็นพลังให้กำลังใจกับคนที่เขาทำงานให้กำลังใจกับผู้ที่มีโอกาสสุ่มเสี่ยง และที่สำคัญได้มีส่วนร่วมให้กับสังคม ให้สังคมได้ปลอดจากโควิด ให้หายไปและให้ประเทศไทยได้กลับมาเหมือนเดิม ทางด้าน เรืออากาศตรี เฉลิมชาติ ไวยวิฬา ประธานกลุ่มเพื่อนนายก ธีรพล ชุนเจริญ กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโควิด19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทางกลุ่มฯก็พยายามหาทางช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และวันนี้ก็ได้นำชุด PPE หรือชุดป้องกันการติดเชื้อ จำนวน 100 ชุด มามอบให้กับทางเทศบาลตำบลบางปู เพื่อให้เจ้าหน้าที่สวมใส่ในการฉีดพ่นยาป้องกันเชื้อโควิด เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่าทางกลุ่มเพื่อนนายก ได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด นอกจากนั้นยังมีเจล และหน้ากากอนามัยแจกทุกชุมชนด้วยเช่นกัน

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin