ข่าวประชาสัมพันธ์

นางนวลทีม แหล่งรวมอาสาองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ เขารับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%99%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1-%e0%b9%81%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%ad

ที่สระว่ายน้ำเด่นชัย บางปู ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ นายพิษณุ.พูลสวัสดิ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำนางนวลทีม นำอาสาสมัครองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ จำนวน 6 คน เขารับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ซึ่งเป็นการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติจริง ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อให้อาสาสมัครองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ ได้มีความรู้ ความสามารถ พัฒนาทักษะด้านการดำน้ำอย่างถูกต้อง ตามหลักวิชาการกู้ภัยทางน้ำแบบสากล โดยปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย และสามารถสนับสนุนการทำงานร่วมกับหน่วยงานองค์กร ต่างๆ ได้เมื่อเกิดสถานการณ์ค้นหากู้ภัย โดยมี ครูเติ้ล titledive ครูฝึกจากสถาบันดำน้ำ padi และชุดปฏิบัติการทางน้ำ ทีมเครื่องอัดอากาศ LW มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงในการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ในครั้งนี้ เป็นหลักสูตร Open water diver Search&Recovery หลักสูตรดำน้ำสากล สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นนักดำน้ำอย่างจริงจัง พร้อมจะลงไปสัมผัสใต้ท้องทะเล เริ่มจากครูผู้สอน จะสอนถึงวิธิการดำน้ำเบื้องต้น โดยเริ่มจากการฝึกปฏิบัติในสระน้ำ หรือสถานที่มีลักษณะเหมือนสระ และค่อยพัฒนาไปสู่ทะเล ควบคู่ไปกับการเรียน ความรู้พื้นฐานด้านทฤษฎี โดยเรียนในห้องเรียน เกี่ยวกับข้อกำหนดของการเป็นนักดำน้ำ Open water เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างความลึกและแรงดันที่เกิดจากน้ำ รวมถึงผลของแรงดันที่มีกับนักดำน้ำและอุปกรณ์ดำน้ำ รู้ถึงโรคที่อาจจะเกิดจากการดำน้ำ และรู้วิธีป้องกันกระบวนการที่ควรปฏิบัติเมื่อในการอยู่บนผิวน้ำและอยู่ใต้น้ำ ศึกษาเกี่ยวกับตารางดำน้ำ ข้อสอบสำหรับนักดำน้ำระดับ Open water และอื่นๆ

หลักสูตรการค้นหาและการกู้คืน ด้วยวิธีค้นหาที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ จะทำให้มีโอกาสพบเจอสิ่งของหรืออุปกรณ์สำคัญได้ง่ายขึ้น รวมถึงเรียนรู้เทคนิคต่างๆ และอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีความชำนาญในด้านค้นหากู้คืน เนื้อหาหลักสูตร การค้นหาด้วยการใช้เข็มทิศ และการค้นหาวัตถุที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็กด้วยรูปแบบการค้นหาต่างๆ

 

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin