ข่าวประชาสัมพันธ์

”พระครูแจ้”ได้ฤกษ์เปิดป้ายที่ทำการ “ป้อมจราจร ศีลคุณ สภ.บางพลี” หลังเมตตาบูรณะซ่อมแซมให้ใหม่

%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a4%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94


ท่าน”พระครูแจ้”พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ฤกษ์ประธานในพิธีเปิดป้ายที่ทำการ “ป้อมจราจร ศีลคุณ สภ.บางพลี” หลังจากบูรณะซ่อมแซมใหม่ เพื่อใช้เป็นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี อำนวยความสะดวก ลดปัญหาการจราจรติดขัด
เมื่อเวลา 09.39 น.ของวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่บริเวณจุดทำการป้อมงานจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี บริเวณทางเข้าด้านข้างโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จุดตัดทางเข้าระหว่างถนนเทพรัตน์แยกเข้าถนนกิ่งแก้ว-คลองขุด อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ท่าน”พระครูแจ้”พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เมตตาเป็นองค์ประธานทำพิธีเปิดป้ายที่ทำการป้อมงานจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “ป้อมจราจร ศีลคุณ สภ.บางพลี” ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับ พันตำรวจเอก วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สถานีตำรวจภูธรบางพลี ที่เข้าร่วมในการทำพิธีเปิดป้ายกันครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลอย่างพร้อมเพรียงกัน
ทั้งนี้สืบเนื่องจากป้อมงานจราจรแห่งนี้ ก่อนที่จะมีการปรับปรุงใหม่ ป้อมยามแห่งนี้มีสภาพที่ค่อนข้างทรุดโทรม ดูแล้วไม่เหมาะแก่การเป็นสถานที่เพื่อใช้ให้ประชาชนเข้ามาติดต่อหรือพบเจ้าหน้าที่ เนื่องจากใช้งานมานานนับสิบปี ทางคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง จึงได้มีการปรึกษาหารือและพูดคุยร่วมกับทางด้าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี โดยมีความเห็นที่จะช่วยในเรื่องของการปรับปรุง บูรณะซ่อมแซมป้อมยามดังกล่าวนี้ ให้มีความสวยงาม เหมาะแก่การที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาทำการใช้พักอาศัยหลบแดดฝนในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยทางคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ช่วยในการสนับสนุนออก ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงซ่อมแซม ทาสีใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งหาอุปกรณ์ เครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี ได้มีป้อมยามที่น่าพักน่าอาศัยในการทำงาน ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รับผิดชอบอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีจุดในการใช้เป็นที่ประสานงานดูแลประชาชนต่อไป(ขอขอบคุณ ภาพและข่าว ตั้ม สาครเคเบิลทีวี)

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin