ข่าวประชาสัมพันธ์

“นายกเปิ้ล”นายกเมืองบางแก้ว เร่งลงพื้นที่ใช้แผนเชิงรุก เปิดLQ (Local Quarantine) ป้องกันโควิค-19 เต็มพื้นที่

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%a5%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%9a%e0%b8%b2

“นายกเปิ้ล”นายกเมืองบางแก้ว เร่งลงพื้นที่ใช้แผนเชิงรุก เปิดLQ (Local Quarantine) ป้องกันโควิค-19 เต็มพื้นที่
“นายกเปิ้ล”นายกเมืองบางแก้ว ห่วงใยสุขภาพชาวบ้านบางแก้ว ให้ปลอดภัยจากโรคโควิค-19 เร่งลงพื้นที่เชิงรุก จัดหาโรงแรมเป็นสถานที่กักตัว สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูง LQ (Local Quarantine) จัดเตรียมแผนเปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับการส่งต่อ และจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม ฉีดให้ชาวบ้านเต็มพื้นที่
เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางแก้ว และนายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ไปยังโรงแรมพาเลช ซอยไปรษณย์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเปิดโครงการ LQ (Local Quarantine) สถานที่กักตัวสำหรับผู้มีความเสี่ยงสูง หรือผู้ที่เคยสัมผัสหรือใกล้ชิด ผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 แล้ว
นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความร่วมมือจากโรงแรมพาเลซ ให้ทางเทศบาลเมืองบางแก้วได้ใช้พื้นที่ของโรงแรมในราคาถูก ซึ่งทางผู้บริหารโรงแรมพาเลส ต้องการช่วยเหลือสังคมเช่นกัน ซึ่งก่อนที่จะทำโครงการดังกล่าวนี้ โดยได้นำอาหาร เพื่อไปให้ผู้ถูกกักตัวในพื้นที่ตำบลบางแก้วต่อเนื่องกันทั้งหมด3มื้อ จากการที่ได้นำอาหารไปส่งกับผู้ถูกกักตัว พบปัญหาว่า ผู้กักตัว หรือผู้เสี่ยงสูง ไม่อยู่ในบ้าน นั้นหมายความว่าไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ในพื้นที่ได้ และผู้ที่ถูกกักตัวบางาราย ที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎหมายในการควบคุมโรค จึงปรับวิธีการให้ผู้ที่ถูกกักตัว และมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อโรคไวรัสโควิค-19 ให้เข้ามาอยู่ที่ LQ (Local Quarantine) โดยทางเทศบาลเมืองบางแก้ว จะดูแลค่าใช้จ่ายให้ฟรีทุกอย่าง เป็นห้องเดี่ยว ติดแอร์ มีห้องน้ำ มีตู้เย็นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมด
โครงการ LQ (Local Quarantine) ดังกล่าวได้เริ่มทดลองใช้ในตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระยะเวลาของโครงการ 60 วัน แต่ในทางปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายคาดว่าไม่น่าเกิน2วันนี้ก็จะเข้าระบบถูกต้องทุกอย่าง แต่วันนี้ที่เราทำถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากผู้ที่เสี่ยงสูงไม่ยอมกักตัว แต่กลับออกไปนอกพื้นที่ จึงทำให้เกิดความเสี่ยงกับบุคคลอื่นที่จะไปแพร่เชื้อกับบุคคลอื่นได้ ทางเทศบาลเมืองบางแก้ว จึงได้ขอความร่วมมือกับทางผู้บริหารโรงแรม เพื่อเปิดโครงการLQ(Local Quarantine) ขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวผู้เสี่ยงสูง ไม่ใช่สถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อ จึงไม่ใช่โรงพยาบาลสนามและขอให้ประชาชนชาวตำบลบางแก้วให้ความร่วมมือป้องกันตัวเองให้ดี
ซึ่งในเบื้องต้นนั้นได้จัดเตรียมไว้จำนวน 70 ห้อง แต่โรงแรมแห่งนี้ขยายได้ถึง 200 ห้อง หากมีผู้กักตัวมีมากขึ้น ก็สามารถขยายเพิ่มได้ถึง 200 ห้อง ส่วนผู้ที่ต้องกักตัวในพื้นที่ตำบลบางแก้วปัจจุบันมีประมาณ 130 ราย แต่ถ้าผู้ถูกกักตัวรายใด มีความประสงค์ที่กักตัวอยู่กับบ้าน และปฎิบัติตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ก็สามารถร้องขอได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารไปส่งให้ทุกวัน เช้ากลางวันเย็น เพื่อไปตรวจสอบด้วยว่า บุคคลผู้ถูกกักตัวนั้นอยู่กับบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นการทำโครงการLQ(Local Quarantine) แห่งแรกของ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
นายณัฐพงศ์ฯยังกล่าวอีกว่า ตนได้เตรียมดำเนินการความร่วมมือกับ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อใช้พื้นที่ด้านหลัง จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 400 เตียง เป็นเต็นท์โดมสูง กว้างขวางแข็งแรงปลอดภัย ห้องน้ำ ห้องสุขาได้รับอนุญาตจากสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อย เพื่อรองรับการส่งต่อจาก LQ (Local Quarantine)ในโครงการที่เราจัดทำขึ้น จัดให้มีแพทย์ พยาบาล บุคคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลเป็นอย่างดี เพื่อให้การรักษาผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว ได้หายเป็นปกติและกลับไปใช้ชีวิตให้มีความสุขกับครอบครัวต่อไป
อีกส่วนได้จัดเตรียมสั่งซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 100,000 โดส จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อมาฉีดให้กับประชาชนชาวตำบลบางแก้ว ที่ได้มีการลงทะเบียนกว่า 40,000 คนและประชากรแฝงอีกบางส่วนที่พำนักอาศัยอยู่ในพื้นที่ด้วย เพื่อให้ประชาชนชาวตำบลบางแก้ว มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิค-19 ด้วย

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin