ข่าวประชาสัมพันธ์

หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ อบจ.สมุทรปราการ จัดงาน“เที่ยวถิ่น กินอร่อย สมุทรปราการ”เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเทียวในจังหวัดสมุทรปราการ

%e0%b8%ab%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b-11

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ หอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้ชื่อ“เที่ยวถิ่น กินอร่อย สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วย นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ. น.ส.พิม อัศวเหม สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ นางนงลักษณ์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นายศุภมิตร ชินณศรี นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ นายเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าจังหวัดสมุทรปราการ นายประทีป นทีทวีวัฒน์ ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ และพ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมงานกันกันอย่างคึกคัก
ด้วยจังหวัดสมุทรปราการ มีความมั่งคั่งทางประวัติศาสตร์ มีธรรมชาติอ่าวไทยที่สวยงาม ความหลากหลายทางประเพณี มีแหล่งท่องเที่ยวที่หน้าสนใจและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างมากมาย โดยบรรยากาศภายในงาน ได้นำเอาของดี ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP และอาหารในแต่ละอำเภอ ทั้ง 6 อำเภอ ในจังหวัดสมุทรปราการ มาออกร้าน กว่า 100 ร้านค้า โดยแบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบไปด้วย โซนอาหารจาก 6 อำเภอ ตลอดจนโซนของหวาน โซนอาหารฮาลาล และโซนฟู๊ดทรัค มารวมไว้ที่งานนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานได้ลิ้มลอง อาหารถิ่น ที่เป็นตำนานคู่กับจังหวัดสมุทรปราการ นอกจากนั้น ภายในงานมีการจำลองแลนด์มาร์คสำคัญในจังหวัดสมุทรปราการ มาไว้ภายในงานเพื่อเป็นจุดถ่ายภาพที่ระลึก อาทิ เช่น องค์พระสมุทรเจดีย์ ป้อมพระจุลจอมเกล้า พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ วัดอการาม วัดบางพลีใหญ่ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำบางพลี และสถานต่างอากาศบางปู และสระพานภูมิพล รวมถึงอาหารพื้นบ้านต่างๆ ผลิตภัณฑ์ และสินค้า OTOP ซึ่งเป็นของดีของจังหวัดสมุทรปราการ
โดยหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้จัดงาน “เที่ยวถิ่น กินอร่อย สมุทรปราการ”ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การจัดบริการอาหาร ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ต่างๆ ของจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ของจังหวัดสมุทรปราการ โดยขอรับเงินอุดหนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ การ ซึ่งจัดงานในครั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีมาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ข่าร่วมงานทุกท่าน ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา Sociol Distancing การเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย การตรวจวัตอุณหภูมิและมีบริการเจลแอลกอฮอล์ภายในงานหลายจุด

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin