ข่าวประชาสัมพันธ์

นายก อบจ.สมุทรปราการ ร่วมพิธีเปิดห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน อาคารผู้ป่วยนอก รพ.สมุทรปราการ

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%88-%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a7

 

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้น เปิดผ้าแพรคลุมป้ายห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสมุทรปราการ หลังใหม่ ที่สร้างทดแทนอาคารหลังเก่าที่มีความคับแคบ ไม่เพียงพอต่อการให้บริการกับผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤต และผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป ที่เดินทางเข้ารับการรักษา โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ในการก่อสร้างปรับปรุงขยายอาคาร และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ต่างๆ จำนวน 18,970,000 บาท (สิบแปดล้านเก้าแสนเจ็ดหมื่นบาทถ้วน) จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยเริ่มปรับปรุงตั้งแต่ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564ถึงวันที่ 7 มีนาคม 2565 แล้วเสร็จตามวัคถุประสงค์และพร้อมให้บริการประชาชน
โดยมี น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ.สมุทรปราการ นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ รองนายก อบจ.สมุทรปราการ นายวิมล มงคลเจริญ ปลัด อบจ.สมุทรปราการ หม่อมหลวง สกุล มาลากุล สมาชิกวุฒิสภา นายสัญญา จีระออน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมพิธี โดยมี คณะผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรปราการ ร่วมให้การต้อนรับ และพาคณะเยี่ยมชมอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ต่างๆ อาทิ เช่น เครื่องวัดความดันอัตโนมัติ เครื่องช่วยหัวใจ เครื่องเอกซ์เรย์ เครื่องบันทึกข้อมูลผู้ป่วยพยาบาล AI และชมการสาธิตวิธีการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ จากนั้น ได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยที่พักรักษาตัวที่ชั้น 9 โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยน.ส.นันทิดา นายก อบจ. สมุทรปราการ ยังได้ร้องเพลงขอเป็นคนหนึ่ง และเพลงขอมือเธอหน่อย เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ในครั้งนี้ด้วย
ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มีหน้าที่และอำนาจตาม พรบ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด และพรบ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการรักษาพยาบาล ป้องกัน บำบัด และควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งมีหน้าที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐในการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่ง อบจ.สมุทรปราการ ได้เล็งเห็นว่า โรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่ มีหน้าที่ในการให้บริการทางการแพทย์ รักษาพยาบาล ป้องกัน ควบคุม ระงับโรค ซึ่งมีภารกิจสอดคล้องกับภารกิจหน้าที่ของ อบจ.สมุทรปราการ เมื่อโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.สมุทรปราการ คณะผู้บริหารและสมาชิกสภา รู้สึกมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้เป็นอีกหนึ่งพลังในการสนับสนุนช่วยเหลือชาวสมุทรปราการ ให้ได้รับการบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจของพี่น้องชาวสมุทรปราการ

0 Comments

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin